Rượu Vang Đỏ Sassicaia 2010

Loại vang
Loại vang

Rượu Vang Đỏ

Giống Nho
Giống Nho

Cabernet Franc

Dung tích
Dung tích

750ML

Nồng độ
Nồng độ

13.5%

Quốc gia
Quốc gia

Ý

Nhà sản xuất
Nhà sản xuất

TENUTA SAN GUIDO

Niên vụ thành công của nhà sản xuất Tenuta San Guido và dòng vang đỏ Sassicaia, nổi bật nhờ hương thơm ấn tượng của nho, quả mọng khô, hoà cùng vị chát dày đậm.

16.214.000 

Nguồn gốc Sassicaia – Dòng vang Super Tuscan đầu tiên của Ý

Câu chuyện về Sassicaia bắt đầu vào năm 1940 khi Marchese Mario Incisa della Rochette được thừa kế một khu đất rộng 7.500 mẫu Anh ở Bolgheri, sau cuộc hôn nhân của ông với Clarice della Gherardesa. Năm 1948, Mario thành công sản xuất niên vụ rượu vang đầu tiên từ 2 giống nho nhưng không nhận được được phản hồi nhiệt tình từ các nhà phê bình và các chuyên gia rượu vang.

Cho đến đầu những năm 60, khi một người bạn của Mario nếm thử những chai rượu vang lâu năm và nhận ra tiềm năng hương vị kinh ngạc của rượu, Mario mới tiến hành trồng một vườn nho thứ 2 ở vị trí thấp hơn, dốc hơn và nhiều đất đá hơn, lấy tên là Sassicaia. Năm 1968, niên vụ đầu tiên của rượu vang Sassicaia được ra mắt, với hương vị bùng nổ đã phá vỡ mọi khuôn khổ của rượu vang Tuscany, Ý.

Loại vang

Giống Nho

,

Vùng

Tuscany

Dung tích

750ML

Nồng độ

13.5%

Niên vụ

Region/Subregion

Tuscany

Appellation

Bolgheri Sassicaia (Super Tuscan)

Quốc gia

Nhà sản xuất

Hương vị rượu vang đỏ Tenuta San Guido Sassicaia 2010

Quy trình lên men, ủ trong thùng gỗ sồi Pháp và Mỹ trong thời gian 20 – 25 tháng của nhà sản xuất Tenuta San Guido đã mang đến cho rượu vang Sassicaia 2010 hương vị tuyệt vời, đặc trưng bởi hương cọ Địa Trung Hải dại và hương thảo khô, hoà quyện với những nốt hương tinh tế của trái cây đen, gia vị phương Đông tuyệt đẹp, lắng đọng dần với độ chua vừa phải, vị chát đầy ấn tượng.

Một chất vị sẽ đưa bạn đến trải nghiệm 5 giác quan của rượu vang hảo hạng, nơi khung cảnh vườn nho tráng lệ, âm thanh mở nút chai, hương rượu nồng nàn trong ly hoà cùng làn rượu thanh tao, kết cấu mềm mại để chinh phục tâm hồn bạn và ghi dấu ấn trong đó mãi mãi.

Niên vụ 2010 của rượu vang Tenuta San Guido Sassicaia 2010

Khí hậu năm 2010 đặc trưng bởi một mùa đông dài, khắc nghiệt và một mùa xuân mát mẻ mưa nhiều. Mùa đông kéo dài với tuyết rơi vào mùa xuân và nhiệt độ dưới mức trung bình đã làm chậm lại quá trình sinh trưởng của cây nho. Chỉ đến đầu tháng 6 với nhiệt độ tăng trở lại và dao động nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn, những cây nho trồng tại Sassicaia mới trở lại tốc độ phát triển bình thường.

Vụ thu hoạch năm 2010 bắt đầu muộn hơn những niên vụ trước đó từ 2 đến 3 tuần, bắt đầu từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 10 trong điều kiện ngày nắng và gió nhẹ với thành quả là những trái nho Cabernet Sauvignon, Cabernet Franc chín mọng, cân bằng giữa hàm lượng đường và nồng độ cồn.