Rượu Vang Đỏ Château Troplong Mondot 2015

Loại vang
Loại vang

Rượu Vang Đỏ

Giống Nho
Giống Nho

Cabernet Sauvignon

Dung tích
Dung tích

750ML

Nồng độ
Nồng độ

15.0

Quốc gia
Quốc gia

Pháp

Nhà sản xuất
Nhà sản xuất

CHÂTEAU TROPLONG MONDOT

Château Troplong Mondot Premier Grand Cru Classé 2015 gây ấn tượng với hương mận chín, dâu tây, thuốc lá ngọt và cam thảo đen, ôm ấp bởi vị chát dày dặn, sâu lắng.

7.282.000 

Thổ nhưỡng đặc biệt tại vườn nho Château Troplong Mondot

Vườn nho có niên đại từ năm 1700 của Château Troplong Mondot từng có thời kỳ thuộc quyền sở hữu của gia đình de Sèze trước khi được Julien Troplong mua lại từ năm 1832. Sau hơn 200 năm được gia đình Troplong điều hành, vườn nho và lâu đài Château Troplong Mondot được bán lại cho gia đình Valette vào năm 1934.

Nằm trên cao nguyên cao nhất của Saint-Émillion, hướng tầm nhìn ra ngôi làng cùng tên đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, vườn nho của Château Troplong Mondot là nơi hội tụ địa hình phức tạp, với thổ nhưỡng đá lửa và đất sét độc đáo đã sản sinh nên vô số dòng rượu mạnh mẽ và cân bằng. Vào năm 2006, lâu đài và vườn nho Château Troplong Mondot vinh dự được xếp hạng Premier Grand Cru Classé trong Bảng xếp hạng Saint-Émillion Grand Cru danh tiếng.

Loại vang

Giống Nho

,

Vùng

Bordeaux

Dung tích

750ML

Nồng độ

15.0

Niên vụ

Region/Subregion

Bordeaux/Right Bank

Appellation

Saint-Émilion

Classification

Quốc gia

Nhà sản xuất

Hương vị rượu vang Château Troplong Mondot Premier Grand Cru Classé 2015

Château Troplong Mondot Premier Grand Cru Classé 2015 là dòng vang đỏ Saint-Émillion hảo hạng, được ra đời từ thổ nhưỡng đặc sắc và những trái nho Merlot chất lượng nhất tại Saint-Émillion. Rượu gây ấn tượng với hương gỗ sồi độc đáo, đến từ quy trình ủ thùng công phu của đội ngũ sản xuất, nhưng nhanh chóng phát triển thêm những nốt hương quả đỏ, cacao và khói thuốc sống động sau thời gian ngắn tiếp xúc với không khí.

Thử rượu cảm nhận vị chát nhung lụa và vị chua tươi mới, được bổ sung bằng hương khoáng chất tinh khiết và những nốt hương thơm gợi cảm của hạt tiêu đen, tử đinh hương…Xét về tổng thể, Château Troplong Mondot Premier Grand Cru Classé 2015 là dòng vang đã xuất sắc truyền tải phong vị thổ nhưỡng và phẩm chất đặc sắc của rượu vang đỏ Saint-Émillion, nhưng tinh tế hơn so với phong cách rượu vang Saint-Émillion truyền thống.

Niên vụ 2015 của dòng vang đỏ Château Troplong Mondot Premier Grand Cru Classé

2015 được đánh giá là niên vụ tương đối thuận lợi và thành công của nhà sản xuất Château Troplong Mondot lẫn vùng rượu Saint-Émillion, đặc trưng bởi mùa hè khô nóng nhưng vẫn đủ nước cho vườn nho nhờ những cơn mưa kéo dài trong tháng Tám.

Cụ thể, vườn nho đã trải qua tháng Tư oi bức, tháng Sáu gần như khô hạn và tháng Bảy khô nóng, với tình trạng thiếu nước trầm trọng, trước khi những cơn mưa tháng Tám xuất hiện và cung cấp đủ chất dinh dưỡng để nho phát triển hương vị. Nhìn chung, vụ thu hoạch đã diễn ra trong điều kiện khí hậu ôn hoà, với chất lượng nho thu về được đánh giá là cực kỳ đồng nhất.