Rượu Vang Đỏ Château Latour-Martillac 2017

Loại vang
Loại vang

Rượu Vang Đỏ

Giống Nho
Giống Nho

Cabernet Sauvignon

Dung tích
Dung tích

750ML

Nồng độ
Nồng độ

13.5%

Quốc gia
Quốc gia

Pháp

Nhà sản xuất
Nhà sản xuất

CHÂTEAU LATOUR MARTILLAC

Dòng rượu vang đỏ tinh tế và đẳng cấp từ nhà sản xuất Château Latour-Martillac với chất vị đậm đà, cấu trúc phức hợp tuyệt vời.

2.255.000 

Château Latour-Martillac – Dòng vang Grand Cru Classe từ điền trang 800 năm lịch sử

Château Latour-Martillac có lịch sử bắt nguồn từ thế kỷ 12, khi tòa tháp Chateau Latour đầu tiên của lâu đài được xây dựng lên tại Pessac-Léognan bởi gia tộc Montesquieu. Năm 1871, điền trang thu hút sự chú ý của Edouard Kressmann – Người mới thành lập công ty buôn rượu vang tại Bordeaux. Ông đã bị quyến rũ bởi chất lượng của các loại rượu vang trắng được sản xuất từ nho trồng trên đỉnh đồi với chất đất giàu sỏi tại nơi này và nhanh chóng mua lại điền trang.

Về sau, ông tiếp tục mở rộng sản xuất sang cả rượu vang đỏ với phong cách hương vị đặc biệt và chất lượng vô cùng ấn tượng. Năm 1930, Alfred Kressmann, con trai cả của Edouard, đã mua lại điền trang từ cha mình và đổi tên thành Château LaTour-Martillac, tránh nhầm lẫn với Chateau Latour ở Medoc. Những khu đất với thổ nhưỡng đất sét sâu bao bọc bởi đất sỏi trên cao nguyên Martillac được chú trọng sử dụng để phát triển vang đỏ cho chất vị sâu sắc, ấn tượng.

Loại vang

Giống Nho

,

Vùng

Bordeaux

Dung tích

750ML

Nồng độ

13.5%

Niên vụ

Region/Subregion

Bordeaux/Left Bank

Appellation

Pessac-Léognan

Classification

Quốc gia

Nhà sản xuất

Hương vị rượu vang đỏ Château Latour-Martillac 2017

Rượu vang đỏ Château Latour-Martillac Grand Cru Classé 2017 gây ấn tượng với màu đỏ ruby đậm ánh tím sang trọng, lan tỏa hương thơm quyến rũ từ trái quả sẫm màu như mâm xôi, anh đào, lý chua đen hòa quyện cùng các nốt hương phóng khoáng của đá nghiền, cà phê espresso, gia vị ngọt, tuyết tùng và hương thảo.

Khi có thời gian thở, rượu phát triển nên những tầng hương tròn trịa của gỗ sồi. Dòng rượu vang đỏ mang chất vị đậm đà của trái cây mọng nước cùng một chút cảm giác ngậy ngọt của quả chín trong cấu trúc phức hợp. Rượu thể hiện độ chát tinh tế, mượt mà, nhấn nhá cùng vị chua dịu kéo theo hậu vị. Château Latour-Martillac Grand Cru Classé 2017 được đánh giá đạt hương vị tối ưu trong khoảng từ năm 2025 – 2040.

Niên vụ 2017 của dòng vang đỏ Château Latour-Martillac Grand Cru Classé

2017 là một niên vụ khó khăn cho rượu vang Bordeaux do thời tiết không thuận lợi cho sự phát triển của nho. Năm 2017 ghi dấu bởi mùa xuân lạnh giá với một đợt sương giá khắc nghiệt vào cuối mùa, mùa hè thì oi nóng và mùa thu khô hạn. Những biến động bất lợi về thời tiết gây nên nhiều sự chậm trễ trong quá trình phát triển của quả nho.

Tuy nhiên, điểm sáng của niên vụ 2017 là khoảng thời gian thời tiết trở nên ôn hòa vào tháng 7 và tháng 8 cho phép giữ được độ chua và độ tươi cho quả. Nho đỏ trên điền trang Château Latour-Martillac được thu hoạch sớm từ ngày 12 đến ngày 29 tháng 9 bằng phương pháp thủ công nhằm chọn lọc kỹ lưỡng những quả không bị hư hại do sương giá.