Rượu Vang Đỏ Château Latour-Martillac 2016

Loại vang
Loại vang

Rượu Vang Đỏ

Giống Nho
Giống Nho

Cabernet Sauvignon

Dung tích
Dung tích

750ML

Nồng độ
Nồng độ

13.5%

Quốc gia
Quốc gia

Pháp

Nhà sản xuất
Nhà sản xuất

CHÂTEAU LATOUR MARTILLAC

Dòng rượu vang gợi lên hương thơm phức hợp của mận chín, gia vị cuốn theo hương vị quả mâm xôi, vị chát mềm mịn, đem lại trải nghiệm đầy tinh tế.

2.354.000 

Lịch sử điền trang Château Latour-Martillac

Château Latour-Martillac là một điền trang rượu vang nằm ở vùng Pessac-Léognan – Một trong những khu vực sản xuất rượu vang danh giá bậc nhất của Bordeaux. Sở hữu lịch sử lâu đời bắt đầu từ thế kỷ 12, Château Latour-Martillac từng được quản lý bởi nhà La Tour de Mons từ những ngày đầu.

Château Latour-Martillac khi đó nổi tiếng khắp vùng bởi kiến trúc tuyệt đẹp. Năm 1871, nhà buôn nổi tiếng của Bordeaux – Edouard Kressmann mua lại điền trang và bắt đầu sản xuất rượu vang trắng. Năm 1929, con trai cả nhà Kressmann, Alfred Kressmann đã mua thêm đất, mở rộng diện tích canh tác của điền trang và đặt tên Latour-Martillac để tôn vinh tòa tháp cổ xưa của nhà La Tour de Mons và ngôi làng Martillac.

Từ đây, điền trang Château Latour-Martillac dần chuyển mình sang kỷ nguyên mới, tăng tỉ lệ canh tác nho đỏ trên các thửa ruộng mới thay vì chỉ tập trung phát triển nho trắng như ban đầu và đưa tên tuổi Château Latour-Martillac trở thành một trong những nhà làm vang chất lượng nhất của vùng Pessac-Léognan. Năm 1960, anh em Jean và Loïc Kressmann đã tiếp quản lại điền trang và tiếp tục phát triển các dòng rượu vang của gia đình. Đến nay, gia đình Kressmann vẫn là chủ sở hữu của điền trang.

Loại vang

Giống Nho

,

Vùng

Bordeaux

Dung tích

750ML

Nồng độ

13.5%

Niên vụ

Region/Subregion

Bordeaux/Left Bank

Appellation

Pessac-Léognan

Classification

Quốc gia

Nhà sản xuất

Hương vị rượu vang đỏ Château Latour-Martillac Grand Cru Classé 2016

Château Latour-Martillac Grand Cru Classé 2016 mang sắc đỏ tím đậm đà, hương thơm cô đọng với các tầng hương ngọt ngào của bánh mứt mâm xôi, phúc bồn tử, quả lý gai hòa cùng cam thảo đỏ và một chút nhấn nhá của hắc ín, da thuộc, hương gỗ và thuốc lá.

Trên vòm miệng, rượu tỏa ra hương vị trái quả tròn trịa và mạnh mẽ của mâm xôi nghiền và ô liu đen tinh tế trên cấu trúc dẻo dai, vững chắc với vị chát mịn mượt, độ chua tươi tắn cân bằng cùng vị mặn của khoáng chất, vị cay của tiêu đen và một chút sô cô la đắng nhẹ.

Rượu vang đỏ Château Latour-Martillac Grand Cru Classé 2016 có kết cấu mạnh mẽ độc đáo cùng hậu vị sâu sắc kéo dài lưu luyến. Dòng rượu vang này có khả năng lưu trữ lâu dài. Hương vị vang được dự đoán đạt tới độ phức hợp đỉnh cao trong khoảng từ 2024 – 2040.

Niên vụ 2016 tại điền trang Château Latour-Martillac

2016 được liệt kê vào một trong những niên vụ rượu vang đỏ xuất sắc tại Château Latour-Martillac. Mùa vụ bắt đầu bằng mùa đông ôn hòa và ẩm ướt dẫn đến việc cây nho đâm chồi từ rất sớm. Mưa kéo dài suốt mùa xuân khiến thời tiết duy trì sự mát mẻ tới đầu tháng 6.

Nhiệt độ tăng dần bắt đầu từ ngày 7/6 với thời tiết dễ chịu, khô ráo và nhiệt độ tương đối nóng, giúp cây nho ra hoa nhanh chóng. Mùa hè nhiều nắng và khô ráo khiến giúp quả nho phát triển đồng đều và đạt độ chín tối ưu. Giai đoạn thu hoạch niên vụ 2016 diễn ra muộn hơn 8 ngày so với hàng năm.

Những cơn mưa rào nhẹ vào đầu tháng 9 và với thời tiết ấm áp dễ chịu đã giúp quá trình thu hoạch diễn ra suôn sẻ, nho đạt được độ chín hoàn hảo hứa hẹn cho dòng rượu vang có nồng độ tốt, đậm vị, hương thơm tươi tắn và phức hợp.

Kết hợp món ăn với rượu vang đỏ Château Latour-Martillac Grand Cru Classé 2016

Château Latour-Martillac Grand Cru Classé 2016 là dòng rượu vang phù hợp để thưởng thức cùng với món có hương vị đậm đà và đầy đặn như thịt đỏ, phô mai trưởng thành hoặc các món nấm. Một số gợi ý cách chế biến món ăn có thể kể đến như thăn nội bò nướng ăn kèm sốt tiêu đen, chân cừu om cùng hương thảo, mỳ ý sốt kem/sốt bò băm hoặc nấm mỡ nhồi thịt sốt terriyaki.

Chai vang đỏ Château Latour-Martillac Grand Cru Classé 2016 được khuyến khích để thở trước khi thưởng thức và nên được phục vụ ở nhiệt độ từ 16 đến 18 độ C.