Rượu Vang Đỏ Château Pavie Macquin 2012

Loại vang
Loại vang

Rượu Vang Đỏ

Giống Nho
Giống Nho

Cabernet Sauvignon

Dung tích
Dung tích

750ML

Nồng độ
Nồng độ

14.5

Quốc gia
Quốc gia

Pháp

Nhà sản xuất
Nhà sản xuất

CHÂTEAU PAVIE MACQUIN

Dòng rượu vang thể hiện nét đặc trưng của thổ nhưỡng từ điền trang danh tiếng hàng đầu Saint-Émilion với hương vị quả chín và gia vị sống động.

4.796.000 

Đặc điểm thổ nhưỡng trên điền trang Château Pavie Macquin

Château Pavie Macquin tọa lạc trên một cao nguyên với độ cao lý tưởng tại Saint-Émilion, sở hữu diện tích 15 hecta, liền kề với những điền trang danh giá hàng đầu như Troplong Mondot, Pavie, Trotte Vieille… Là một trong những điền trang Premier Grand Cru Classé xuất sắc trong khu vực, thổ nhưỡng của Château Pavie Macquin là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên cá tính độc đáo của rượu vang nơi đây.

Château Pavie Macquin sở hữu sự hòa quyện của 9 loại thổ nhưỡng, phần lớn là lớp đất sét sâu pha lẫn cát phấn và đá vôi giàu khoáng chất. Những thửa đất phía Bắc giàu hàm lượng đá vôi, cho chất vị rượu vang thanh lịch hơn so với phía Nam. Điền trang tập trung canh tác 3 giống nho chính với tỷ lệ trồng là 80% Merlot, 18% Cabernet Franc và 2% Cabernet Sauvignon.

Loại vang

Giống Nho

,

Vùng

Bordeaux

Dung tích

750ML

Nồng độ

14.5

Niên vụ

Region/Subregion

Bordeaux/Right Bank

Appellation

Saint-Émilion

Classification

Quốc gia

Nhà sản xuất

Hương Vị Château Pavie Macquin Premier Grand Cru Classé 2012

Với tỷ lệ pha trộn 84% Merlot, 14% Cabernet Franc và 2% Cabernet Sauvignon, Château Pavie Macquin Premier Grand Cru Classé 2012 thể hiện rõ nét cá tính độc đáo và hương vị phức hợp qua những nốt trái cây đen như anh đào, việt quất, dâu rừng hòa quyện êm ái cùng hương hoa, nấm, những nốt gia vị như tiêu đen, vani, và một chút khói gỗ sồi.

Chai vang thể hiện chất vị mạnh mẽ và có nhiều sự tương phản bắt đầu từ vị ngọt êm mịn từ Merlot được nhấn nhá thêm cùng cấu trúc rắn rỏi và tươi mát từ Cabernet Franc, tất cả được tôn lên cùng độ đậm đà vững chắc từ Cabernet Sauvignon. Vị vang ấn tượng bởi độ tươi tắn sống động từ nốt trái cây bung tỏa căng tràn trên vòm miệng, một chút bùi ngậy của bánh mì nướng. Cấu trúc tròn trịa nhưng rắn rỏi, lưu lại hậu vị kéo dài cùng hương vị ấm áp của tiêu đen và gỗ sồi.

Niên vụ 2012 tại điền trang Château Pavie Macquin

2012 là một trong những niên vụ đáng chú ý tại Château Pavie Macquin. Đây được xem là một năm khó khăn do thời tiết không ổn định gây nên nhiều thách thức cho đội ngũ sản xuất. Mùa đông khắc nghiệt với nhiệt độ thấp kéo dài, giai đoạn bung chồi trên các ruộng nho Château Pavie Macquin bắt đầu muộn với nhiều trở ngại.

Mưa lạnh vẫn tiếp diễn trong tháng 6 – 7 làm ảnh hưởng đến cả giai đoạn đơm hoa và kết trái, làm giảm sản lượng đáng kể. May mắn, tháng 8 và 9 tiết trời bắt đầu có nắng ấm, tạo điều kiện cho quá trình chín diễn ra thuận lợi hơn. Tuy nhiên, dựa trên tình hình thời tiết phức tạp, đội ngũ sản xuất điền trang vẫn lựa chọn thu hoạch sớm để tránh rủi ro do mưa cuối mùa.

Những trái nho niên vụ 2012 được thu hoạch chọn lọc ở điều kiện chín tương đối đều với hương thơm phức hợp và chất vị thanh lịch.