Thương hiệu Champagne Piper-Heidsieck
Câu chuyện về Piper-Heidsieck bắt đầu vào năm 1785 khi Florens-Louis Heidsieck thành lập hãng rượu Heidsieck & Co với mong muốn tạo ra dòng Champagne xứng đáng là “nữ hoàng” của mọi loại Champagne.
Sau khi Florens-Louis Heidsieck qua đời vào năm 1828, cháu trai của ông là Christian Heidsieck đã bắt tay cùng Henri-Guillaume Piper để đưa danh tiếng của Heidsieck & Co vượt ra ngoài khuôn khổ nước Pháp. Năm 1835, Christian Heidsieck qua đời, vợ ông tái hôn với Henri-Guillaume Piper và chính thức thành lập nên thương hiệu Piper Heidsieck.
Năm 2011, Piper Heidsieck được Tập đoàn EPI mua lại và chịu sự quản lý của gia đình Descours kể từ đó.
Hương vị rượu Champagne Piper-Heidsieck Brut
Champagne Piper-Heidsieck Brut sở hữu màu vàng nhạt trong trẻo, đặc trưng cho thành phần nho Chardonnay, Pinot Noir và Pinot Meunier của rượu.
Mở rượu lan toả hương thơm mãnh liệt của hạnh nhân và hạt phỉ tươi, bổ sung bằng hương thơm tươi sáng của lê, táo tươi kèm một chút hương cam quýt. Thành phần nho đỏ Pinot Noir đã mang đến cho rượu Champagne Piper-Heidsieck Brut sự cân bằng và cấu trúc sâu lắng tuyệt vời.
Champagne Piper-Heidsieck Brut cũng là dòng Champagne đã vinh dự nhận được Giải thưởng Decanter World Wine Awards 2018 và Huy chương vàng giải International Wine Challenge 2018.
Quy trình sản xuất rượu Champagne Piper-Heidsieck Brut
Chất lượng của Champagne Piper-Heidsieck Brut là thành quả của quy trình sản xuất công phu. Rượu được pha trộn từ ba giống nho Chardonnay, Pinot Noir và Pinot Meunier.
Những trái nho được thu hoạch hoàn toàn thủ công, được lên men lần một trong thùng thép không gỉ. Sau khi quá trình lên men lần một này kết thúc, rượu được xếp vào thùng để tiếp tục quá trình lên men malolactic lần hai.
Tiếp theo, nhà sản xuất sẽ tiến hành pha trộn rượu với các loại men chọn lọc và các loại rượu pha trộn, trong đó có 20% rượu được pha trộn là rượu dự trữ từ các niên vụ trước đó. Rượu được ủ trong chai 3 năm và được để yên trong 6 tháng trước khi được vận chuyển và bày bán ra thị trường.