Rượu Vang Đỏ Haut Roc Blanquant 2016

Loại vang
Loại vang

Rượu Vang Đỏ

Giống Nho
Giống Nho

Cabernet Franc

Dung tích
Dung tích

750ML

Nồng độ
Nồng độ

14.5

Quốc gia
Quốc gia

Pháp

Nhà sản xuất
Nhà sản xuất

CHÂTEAU BÉLAIR MONANGE

Haut Roc Blanquant 2016 kết tinh từ những trái nho Merlot và Cabernet Franc được tuyển chọn vô cùng kĩ lưỡng. Rượu mang đến cảm nhận về hương vị tròn trịa với tầng lớp hương thơm phức hợp của mận, lý đỏ, vanilla và gia vị ấm áp.

2.178.000 

Château Haut Roc Blanquant – Dòng vang “third-wine” danh tiếng của Château Bélair-Monange

Haut Roc Blanquant là dòng rượu vang “third-wine” nổi tiếng từ Château Bélair-Monange được đặt tên theo mảnh đất lịch sử của vườn nho Château Bélair-Monange. Hàm nghĩa “đá trắng” của Haut Roc Blanquant đã thay rượu nhấn mạnh địa chất của vườn nho nơi rượu được tạo nên. Kể từ niên vụ 2014, Haut Roc Blanquant được phát hành với số lượng rất hạn chế khi các nhà làm vang quyết định thắt chặt yêu cầu tuyển chọn nho làm rượu nhằm mang đến những dòng vang quyến rũ, sang trọng và có thể thưởng thức ngay từ khi còn trẻ. Dẻo dai, tươi sáng và hấp dẫn, Haut Roc Blanquant đã xuất sắc lột tả chất vị tinh tế của terroir vùng Saint-Émilion lẫn phong cách làm rượu của Jean-Pierre Moueix và nhà sản xuất Château Bélair-Monange.

Khám phá Château Bélair-Monange – Điền trang nổi tiếng vùng Saint-Émilion

Nằm trên ngọn đồi cao nhất của cao nguyên đá vôi nổi tiếng Saint-Émilion, Château Bélair từ lâu đã được biết đến như một trong những nhà làm rượu xuất sắc nhất khu vực. Nhiều tài liệu ghi chép đã ghi lại sự tồn tại của Château Bélair từ thời La Mã cổ đại. Năm 1850, điền trang danh tiếng này vinh dự được Cocks & Feret xếp hạng là nhà sản xuất rượu vang hàng đầu tại Saint-Émilion, với danh tiếng và chất lượng được duy trì và bảo chứng qua hàng trăm năm.

Nhà làm vang huyền thoại Jean-Pierre Moueix đã mua lại Château Bélair-Monange từ năm 2008 và chính thức đổi tên điền trang thành Château Bélair-Monage. Ngoài hàm nghĩa “thiên thần của tôi”, cụm từ Monange còn là tên thời trẻ của mẹ Jean-Pierre Moueix. Tên gọi Château Bélair-Monane do đó được xem như cách tượng đài vang Pháp tỏ lòng tri ân với mẹ mình, người lúc sinh thời vốn luôn coi Saint-Émilion như ngôi nhà thứ 2 của bà. Hàng loạt dự án cải tạo hệ thống vườn nho, nhà máy rượu, hầm rượu lẫn lâu đài đã được Jean-Pierre Moueix thực hiên, với nỗ lực đưa Château Bélair-Monage về trạng thái nguyên bản như khi vừa thành lập.

Xét về thổ nhưỡng, Château Bélair-Monange nằm trên thổ nhưỡng hoàn hảo, nơi hội tụ hai chất đất tốt nhất vùng Saint-Émilion để tạo điều kiện sản xuất nên những dòng rượu vang mang chất lượng tuyệt hảo: đất đá phấn đem lại hương vị tươi mát, khoáng đạt, hương thơm tinh tế kéo dài; chất đất sét xanh quý giá đem lại hương vị đậm đầy, dư vị dài lâu và nét tinh tế hiếm có.

Loại vang

Giống Nho

,

Vùng

Bordeaux

Dung tích

750ML

Nồng độ

14.5

Niên vụ

Region/Subregion

Bordeaux/Right Bank

Appellation

Saint-Émilion

Classification

Quốc gia

Nhà sản xuất

Dòng vang tiêu biểu cho phong cách thanh lịch của rượu vang đỏ Saint-Émilion, với các nốt hương thơm hấp dẫn của nam việt quất, anh đào đỏ và phúc bồn tử, đi kèm với vị chát lụa là và tiềm năng ủ thùng cực lớn.

Quy trình sản xuất và hương vị tuyệt hảo của rượu vang Château Haut Roc Blanquant 2016

Château Haut Roc Blanquant 2016 là dòng rượu vang đỏ kết tinh quy trình sản xuất công phu, gắn liền với triết lý làm vang nhất quán của nhà sản xuất Château Bélair-Monange. Công đoạn trồng nho tỉ mỉ được thực hiện với sự tôn trọng môi trường, thể hiện qua việc những trái nho được thu hoạch thủ công từ những cây nho có tuổi đời trên 25 năm khi nho đạt đến độ chín tối ưu. Những trái nho sau đó được chuyển đến quá trình lên men diễn ra trong các thùng bê tông và thép không gỉ, tiếp nối nhờ quá trình ngâm và chiết xuất được đo lường kỹ lưỡng nhằm mang đến biểu hiện rượu chân thực, sắc nét nhất. Kết thúc quy trình, rượu được nhà sản xuất ủ thêm trong thùng gỗ sồi Pháp mới 30% trong 16 tháng.

Với niên vụ 2016, đội ngũ sản xuất tại Château Bélair-Monange tuyển chọn kỹ lưỡng từng trái nho Merlot và Cabernet Franc trên thổ nhưỡng Saint-Émilion với hương vị quyến rũ, tinh tế để mang đến chất lượng rượu vang xuất sắc nhất. Rượu vang đỏ Château Haut Roc Blanquant 2016 gây ấn tượng với màu đỏ hồng ngọc tươi sáng. Hương rượu quyến rũ với bột cacao quyện với hương caramel thơm ngọt. Vị rượu mạnh mẽ nhưng mượt mà, với hương trái cây đỏ giòn tan bùng nổ nhờ vị chát tinh tế, xứng đáng là chai vang cho tín đồ sưu tập rượu vang đích thực.