Rượu Vang Đỏ Château Bélair Monange 2010

Loại vang
Loại vang

Rượu Vang Đỏ

Giống Nho
Giống Nho

Cabernet Sauvignon

Dung tích
Dung tích

750ML

Nồng độ
Nồng độ

14.0

Quốc gia
Quốc gia

Pháp

Nhà sản xuất
Nhà sản xuất

CHÂTEAU BÉLAIR MONANGE

Dòng vang đỏ gợi mở những tầng hương phức tạp của quả mọng, ớt, hoà quyện cùng chút gỗ sồi nướng và vị chát mượt mà, đại diện cho phong vị rượu vang đỏ Saint-Émillion.

17.303.000 

Thổ nhưỡng vườn nho Château Bélair-Monange

Vườn nho rộng 23,5 hecta, được tạo thành từ các thửa đất liền kề của Château Bélair-Monange được đánh giá là một trong những vườn nho sở hữu thổ nhưỡng đặc sắc nhất tại Saint-Émillion.

Vị trí nằm cách mực nước biển 88 mét với bản chất là cao nguyên đá vôi được bao phủ bởi một lớp đất sét mỏng của Château Bélair-Monange đã mang lại phẩm chất tươi mát, đậm đầy hương khoáng chất độc đáo cho rượu vang Château Bélair-Monange, trong khi địa hình bậc thang với lớp đất sét xanh pha đá vôi tại các thửa phía Nam mang lại độ sâu và cường độ đậm đà cho rượu.

Xét về tổng thể, thổ nhưỡng xuất sắc tại vườn nho Château Bélair-Monange là chìa khoá đem đến cho điền trang những dòng vang đỏ phức hợp, nổi bật với cấu trúc tròn trịa và hương vị tinh tế hiếm có.

Loại vang

Giống Nho

,

Vùng

Bordeaux

Dung tích

750ML

Nồng độ

14.0

Niên vụ

Region/Subregion

Bordeaux/Right Bank

Appellation

Saint-Émilion

Classification

Quốc gia

Nhà sản xuất

Hương vị rượu vang Château Bélair-Monange Premier Grand Cru Classé 2010

Château Bélair-Monange Premier Grand Cru Classé 2010 là “trái ngọt” của gia đình Moueix, cụ thể là cha con Christian Moueix và Edouard Moueix trong việc xây dựng nên một dòng vang chất lượng sánh ngang với niên vụ 2009 và đại biểu cho thổ nhưỡng đặc sắc của vùng rượu Saint-Émillion.

Rượu sở hữu màu đỏ tím đậm với khả năng lan toả các nốt hương sống động của đá nghiền, đá phấn trộn lẫn với hương việt quất, mâm xôi đen và trái lý chua đen, nhưng thanh tao và phức tạp hơn phong cách rượu vang Château Bélair-Monange thường thấy.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia và nhà phê bình rượu vang, Château Bélair-Monange Premier Grand Cru Classé 2010 xứng đáng được “ngủ yên” trong hầm chứa thêm từ một đến ba thập kỷ tới nếu người thưởng thức muốn trải nghiệm trọn vẹn hương vị đỉnh cao của rượu.

Niên vụ 2010 của rượu vang Château Bélair-Monange Premier Grand Cru Classé 2010

Một mùa đông lạnh giá và băng tuyết bao phủ đã khởi động niên vụ 2010 của nhà sản xuất Château Bélair Monange và khiến quá trình đâm chồi của vườn nho bị trì hoãn. Mùa xuân với thời tiết không đồng đều cũng không phải điều kiện lý tưởng để hoa nho phát triển, dẫn đến một khởi đầu không mấy thuận lợi.

Tuy nhiên, mùa hè khô nóng với nhiệt độ mát mẻ vào ban đêm, đặc biệt là trong tháng Chín và tháng Mười đã kịp thời xuất hiện và cân bằng mọi thứ, bao gồm màu sắc, hương vị nho để giúp nho đạt đến độ chín hoàn hảo. Đội ngũ làm vang đã tiến hành thu hoạch nho từ ngày 2 tháng Mười đến ngày 9 tháng Mười.

So với niên vụ 2009, niên vụ 2010 của Château Bélair-Monange Premier Grand Cru Classé mang đến sản lượng ít hơn nhưng đồng đều hơn về chất lượng, với công lớn thuộc về những nỗ lực không ngừng nghỉ của nhà sản xuất trong suốt quá trình canh tác và cắt tỉa vườn nho.