Rượu Vang Đỏ Château Bélair Monange 2016

Loại vang
Loại vang

Rượu Vang Đỏ

Giống Nho
Giống Nho

Cabernet Sauvignon

Dung tích
Dung tích

750ML

Nồng độ
Nồng độ

14.0

Quốc gia
Quốc gia

Pháp

Nhà sản xuất
Nhà sản xuất

CHÂTEAU BÉLAIR MONANGE

Một dòng vang đỏ tinh tế và sống động, lan toả hương thơm rực rỡ của hoa hồng, hoa oải hương, trái cây màu xanh. Vị chát mượt mà, dư vị kéo dài ấn tượng.

11.132.000 

Thương hiệu rượu vang Château Bélair Monange

Nằm ở điểm cao nhất của cao nguyên đá vôi nổi tiếng nhất tại vùng Saint-Émillion, Château Bélair-Monange có nguồn gốc từ thời La Mã cổ đại từ lâu đã được coi như một trong những thổ nhưỡng tuyệt vời nhất tại Pháp. Năm 1850, Château Bélair-Monange được Cocks & Feret xếp hạng là điền trang rượu vang hàng đầu tại Saint-Émillion, với vị thế được duy trì cho đến tận thế kỷ 20.

Năm 2008, Château Bélair-Monange được Jean-Pierre Moueix mua lại. Một loạt các dự án cải tạo vườn nho, nhà máy rượu, mỏ đá dưới lòng đất lẫn lâu đài rượu vang đã được Jean-Pierre thực hiện nhằm khôi phục Château Bélair-Monange về lại trạng thái lịch sử nguyên bản của nó, song song với việc truyền tải những hương vị rượu vang hảo hạng, tượng trưng cho phong vị thổ nhưỡng đặc sắc của Saint-Émillion.

Loại vang

Giống Nho

,

Vùng

Bordeaux

Dung tích

750ML

Nồng độ

14.0

Niên vụ

Region/Subregion

Bordeaux/Right Bank

Appellation

Saint-Émilion

Classification

Quốc gia

Nhà sản xuất

Hương vị rượu vang Château Bélair Monange Premier Grand Cru Classé 2016

Thổ nhưỡng hoàn hảo, nơi hội tụ hai chất đất tốt nhất vùng Saint Emilion là đất đá phấn và đất sét xanh đã mang đến cho rượu vang Château Bélair-Monange hương vị tươi mát, khoáng đạt đan xen với cấu trúc đậm đầy, dư vị dài lâu.

Với niên vụ 2016, sự pha trộn hoàn hảo giữa 92% nho Merlot và 8% nho Cabernet Franc của đội ngũ làm vang tại Château Bélair-Monang đã thành công trong việc truyền tải hương thơm cổ điển của trái cây chín đen, hạt cà phê espresso, hương gỗ sồi, đan xen với hương thơm tinh khiết của hoa cỏ mùa xuân trong từng giọt rượu. Với dư vị đậm đà, vị chát sánh quyện, bổ sung bằng cấu trúc cân bằng, dòng vang Saint-Émillion chất lượng này cần ít nhất từ 5 năm đến hai thập kỷ ủ thêm trong hầm chứa để phát triển thêm những nốt hương vị xuất sắc nhất.

Niên vụ 2016 của dòng vang đỏ Château Bélair Monange Premier Grand Cru Classé

Niên vụ 2016 của vùng rượu Saint-Émillion được chia làm hai mùa, mỗi mùa mang những nét tính chất riêng biệt. Một mùa xuân mát mẻ và ẩm ướt với lượng mưa kỷ lục đã khởi động mùa nho, cụ thể là tạo điều kiện cho cây nho ra hoa nhanh chóng và đồng đều. Khí hậu đã thay đổi vào giữa tháng Sáu, với đặc trưng là những ngày khô nóng kéo dài gần như hạn hán, buộc nhà sản xuất phải thay đổi biện pháp canh tác để thích ứng kịp thời với khí hậu.

Công tác vun xới đất đã được thực hiện vào ban đêm để hạn chế tác động của nhiệt độ và hạn hán lên vườn nho, song song với việc duy trì cây trồng và quản lý bóng râm để bảo vệ vườn. Dưới nỗ lực của đội ngũ trồng nho và một đợt mưa vào giữa tháng Chín, vườn nho của Château Bélair-Monange đã đạt được độ chín hoàn hảo để thu hoạch, mặc dù chu kỳ sinh dưỡng trước đó đã bị chậm lại so với dự kiến. Nhà sản xuất đã tiến hành thu hoạch nho từ ngày 5 đến ngày 11 tháng Mười, với kết quả là những trái nho chín mọng, tươi mới, đậm đầy hương vị.