Rượu Vang Đỏ Château Batailley 2014

Loại vang
Loại vang

Rượu Vang Đỏ

Giống Nho
Giống Nho

Cabernet Sauvignon

Dung tích
Dung tích

750ML

Nồng độ
Nồng độ

13.0

Quốc gia
Quốc gia

Pháp

Nhà sản xuất
Nhà sản xuất

CHÂTEAU BATAILLEY

Hương thơm nồng nàn và ngọt ngào từ lý chua đen, caramel, mâm xôi hòa quyện trong chất vị đầy đặn với chiều sâu lắng đọng, phức hợp và hậu vị bền bỉ.

3.542.000 

Lịch sử điền trang Château Batailley – 5th Growth, Grand Cru Classé

Là một trong những điền trang lâu đời nhất ở Pauillac, cái tên “Batailley” bắt nguồn từ “Bataille” (Trận chiến) diễn ra giữa người Pháp và người Anh trên cùng một khu đất vào năm 1453. Người Pháp cũng tái chiếm Château Latour cùng năm này, đánh dấu sự kết thúc của Chiến tranh Trăm năm. Những cây nho đã được trồng trên mảnh đất giàu có này từ thế kỷ 17. Vào thế kỷ 18, ba anh chị em của gia đình Saint-Martin có trụ sở tại Pauillac đã tiếp quản điền trang. Năm 1791, hai chị em bán cổ phần cho Guillaume Pécholier, một nhà buôn rượu vùng Bordeaux.

Năm 1816, Daniel Guestier, từ công ty Barton & Guestier, đã mua Château, hiện đại hóa nó, tăng diện tích vườn nho và cải thiện chất lượng rượu vang. Con trai ông sau đó tiếp quản điền trang năm 1847. Gia đình Guestier đã nhờ Jean-Pierre Barillet-Deschamps, một kiến trúc sư cảnh quan phục vụ cho Vua Napoléon III, thiết kế khu đất rộng 6 ha. Chủ ngân hàng người Paris Constant Halphen mua lại điền trang vào năm 1866.

Năm 1855, Château Batailley được xếp hạng 5th Growth Grand Cru Classé, chủ yếu là nhờ những cải tiến được thực hiện dưới thời Daniel Guestier. Trong nhiều thập kỷ, dòng rượu Château Batailley đã trở nên nổi tiếng bởi chất lượng tuyệt hảo với hương vị ngày càng tinh tế và phức hợp.

Loại vang

Giống Nho

,

Vùng

Bordeaux

Dung tích

750ML

Nồng độ

13.0

Niên vụ

Region/Subregion

Bordeaux/Left Bank

Appellation

Pauillac

Classification

Quốc gia

Nhà sản xuất

Hương vị rượu vang Château Batailley 2014

Nằm ở phía tây nam của tiểu vùng Pauillac, chỉ cách thị trấn cùng tên vài km, 60 ha cây nho của điền trang Château Batailley được trồng trên đất sỏi Günz, silica và cát cũ và sâu. Các giống nho được điền trang trồng theo tỉ lệ 70% Cabernet Sauvignon, 25% Merlot, 3% Cabernet Franc và 2% Petit Verdot. Các cây nho có độ tuổi trung bình là 40 và mật độ trồng trên khu đất là 8500 cây nho trên 1 ha.

Rượu vang Château Batailley 2014 có màu tím đậm và có vị ngọt của quả lý chua đen caramel với quả mâm xôi, gỗ tuyết tùng, khói, rượu và than củi với sô cô la. Vị chát dồi dào nhưng rất ngọt ngào với cấu trúc đầy đặn rất tốt trên vòm miệng. Rượu đậm đà với chiều sâu lắng đọng, phức hợp để lại hậu vị kéo dài.

Château Batailley từ thổ nhưỡng Pauillac

Được coi là thủ phủ rượu vang của Médoc, thị trấn cảng Pauillac nằm ở tả ngạn sông Gironde ở Tây Nam nước Pháp, giữa các tiểu vùng Saint-Estèphe và Saint-Julien. Được thành lập vào năm 1936, tên gọi AOC Pauillac tập hợp 37 vùng sản xuất rượu vang. 18 trong số này được phân loại là Grands Crus Classés, chiếm 85% sản lượng trong khu vực, trong đó có ba điền trang giữ vị trí Premiers Grands Crus Classés.

Nằm ở trung tâm của Médoc và trải dài theo chiều dài của cửa sông Gironde, vùng đất chủ yếu là sỏi cát của Pauillac được trồng cabernet, sauvignon, merlot, petit verdot, carménère và malbec. Nhờ vị trí gần với cửa sông Gironde, khu vực Pauillac được thiên nhiên ban tặng một tiểu khí hậu lý tưởng để sản xuất nho. Với điều kiện khí hậu và địa chất đặc biệt, 1200 ha vườn nho của Pauillac là một trong những vườn nho uy tín nhất hành tinh.