Rượu Vang Đỏ Domaine Comte Georges de Vogue Bonnes-Mares Grand Cru 2017

Loại vang
Loại vang

Rượu Vang Đỏ

Giống Nho
Giống Nho

Pinot Noir

Dung tích
Dung tích

750ML

Nồng độ
Nồng độ

13.5%

Quốc gia
Quốc gia

Pháp

Nhà sản xuất
Nhà sản xuất

DOMAINE COMTE GEORGES DE VOGÜÉ

Độc đáo, phức hợp song lại vô cùng tinh tế, một biểu tượng xuất sắc của thổ nhưỡng Bonnes-Mare Grand Cru với các nốt hương hoa, quả mọng, sô cô la, vỏ cam bừng lên giữa lớp vị đậm đà, hậu vị quyến luyến dai dẳng.

27.346.000 

Domaine Comte Georges de Vogue Bonnes-Mares – Dòng vang đỏ ngoại lệ của Chambolle-Musigny

Domaine Comte Georges de Vogue Bonnes-Mares được làm từ thửa ruộng rộng 2,7 ha trên nền thổ nhưỡng Bonnes-Mares Grand Cru thuộc sở hữu của điền trang Domaine Comte Georges de Vogue. Với chất đất đặc biệt đặc trưng bởi lớp đất sét đỏ dày, mật độ đá vôi cao, rượu vang đỏ tại thửa đất này sở hữu những cá tính độc nhất khác biệt so với phần lớn vang đỏ Chambolle-Musigny. Thay vì cấu trúc thanh thoát thiên về vị chua, rượu vang đỏ Bonnes-Mares Grand Cru lại mang cấu trúc cực kỳ “nam tính” với độ đậm và sâu đáng kinh ngạc trong hương vị.

Là một ruộng nho lớn tại Côte de Nuits của vùng Bourgogne, Bonnes-Mares Grand Cru bao phủ diện tích lên tới 15 hecta, trải rộng phần lớn trong phạm vi làng Chambolle-Musigny và có thêm 1,5 ha thuộc làng Morey-Saint-Denis lân cận. Cũng chính diện tích rộng lớn,  khu vực này hiện có tới 19 nhà sản xuất cùng canh tác. Được đánh giá bởi các chuyên gia về thổ nhưỡng đặc biệt phù hợp với Pinot Noir, toàn bộ diện tích Bonnes-Mares Grand Cru đã được các nhà làm vang tập trung phát triển giống nho này. Từ đây, những dòng rượu vang đỏ Pinot Noir độc đáo và đắt đỏ bậc nhất Musigny được ra đời như khẳng định một lần nữa về những giá trị tinh hoa được giữ trọn trong lòng Bonnes-Mares Grand Cru.

Domaine Comte Georges de Vogüé – Biểu tượng xuất sắc của rượu vang Chambolle-Musigny

Được thành lập vào năm 1450, Domaine Comte Georges de Vogüé là một nhà sản xuất rượu vang quan trọng có tầm ảnh hưởng lớn đến lịch sử rượu vang làng Musigny tại Côte de Nuits, Bourgogne nước Pháp. Phong cách rượu vang Domaine Comte Georges de Vogüé đặc trưng bởi sự sang trọng và tinh tế vốn có của rượu vang Chambolle-Musigny cộng hưởng cùng niềm đam mê, sự nhạy cảm với thiên nhiên và thổ nhưỡng của đội ngũ làm vang tâm huyết. Với sự sát sao trong từng khâu sản xuất, sự linh hoạt và quyết đoán trong từng mẻ rượu vang, mỗi chai rượu vang ra đời từ Domaine Comte Georges de Vogüé đều là một tác phẩm hội tụ tinh hoa với nét đặc trưng theo từng bối cảnh niên vụ và thổ nhưỡng cụ thể, đây cũng chính là điều giới sành vang hằng tìm kiếm trong những chai rượu vang giá trị của vùng Bourgogne.

Domaine Comte Georges de Vogüé hiện sở hữu 7,2 hecta trên tổng số 10,8 hecta ruộng nho Musigny Grand Cru; khoảng 2,7 hecta ruộng nho  Bonnes-Mares và khoảng 0,5 hecta ruộng nho nổi tiếng Les Amoureuses Premier Cru của Chambolle-Musigny. Chính bởi diện tích rộng lớn Musigny Grand Cru mà Domaine Comte Georges de Vogüé sở hữu, điền trang còn được biết đến với tên gọi “Domaine de Musigny” – cái tên danh giá thường chỉ được dành cho các nhà sản xuất tiêu biểu, xuất sắc nhất của mỗi ngôi làng.

Loại vang

Giống Nho

Vùng

Bourgogne

Dung tích

750ML

Nồng độ

13.5%

Niên vụ

Region/Subregion

Côte de Nuits

Appellation

Bonnes-Mares

Classification

Quốc gia

Nhà sản xuất

Hương vị rượu vang Pháp Domaine Comte Georges de Vogue Bonnes-Mares Grand Cru 2017

Độc đáo, phức hợp song lại vô cùng tinh tế, Domaine Comte Georges de Vogue đã làm nên một biểu tượng xuất sắc của thổ nhưỡng Bonnes-Mare Grand Cru với các lớp hương quả mọng, sô cô la, hoa mẫu đơn, vỏ cam và caramen bao bọc trong lớp vị đậm đà, hậu vị quyến luyến dai dẳng. Hương trái cây của vang thiên về các loại quả đen chín đậm như anh đào đen, quả việt quất, mâm xôi đen. Lớp tiếp theo cầu kỳ hơn với mùi của đất bí ẩn nhưng êm ái, hương sô cô la đen mê hoặc quyện hòa cùng hương vani hấp dẫn của loại rượu ủ lâu trong thùng gỗ sồi. Hương thơm khép lại cùng các tầng gia vị thơm ngon, hậu vị tươi tắn mà đậm đà. Vang có độ sâu lắng và đầy đặc đặc biệt thể hiện từ lớp hương đầu tiên khi khui chai, cấu trúc vang mạnh mẽ với độ chát dịu của quả chín, vị mặn của khoáng trên nền đất tốt, các nốt trái cây xuyên suốt góp phần tọa nên lớp hương cuối kéo dài, cân bằng và nguyên bản. Chai vang được đánh giá thể hiện tốt nhất hương vị trong khoảng từ năm 2028 – 2080.

2017 là một niên vụ tốt được dự kiến trước đó một năm. Vào năm 2016, vị trí lô đất Bonnes-Mares Grand Cru của điền trang Domaine Comte Georges de Vogüé là nơi chịu tình trạng đóng băng nghiêm trọng nhất so với toàn vùng. Tuy nhiên điều này khiến cho điền trang chủ động giữ cho cây nho dự trữ dinh dưỡng để phát triển trong nhiên vụ 2017 với thời tiết ấm áp và mát mẻ xen kẽ. Mùa vụ mới bắt đầu bằng mùa đông lạnh vừa và khô ráo, không có sự xuất hiện của tuyết là chồi non được ủ trong tiết trời lạnh sâu của tháng 1 bắt đầu bật mở vào tháng 2 và tháng 3 ấm áp.

Nền nhiệt ôn hòa duy trì tạo điều kiện cho cây phát triển nhanh chóng. Tháng 4 xuất hiện đột ngột một đợt sương giá khiến cho nhiệt độ giảm mạnh song sương giá cũng tan nhanh chóng và không ảnh hưởng quá nhiều đến sự phát triển của nho của các thửa ruộng tại Côte de Nuits. Nhiệt độ tăng trở lại vào cuối tháng 5 khiến cho cây nhanh chóng chuyển giai đoạn sang kết trái và phát triển thuận lợi trong mùa hè ấm áp với những cơn mưa rào mát mẻ xuất hiện rải rác bổ sung nước cho cây. Nho bắt đầu chín trong tiết trời tháng 8 khô ấm và nhiều nắng. Vụ thu hoạch nho rượu vang đỏ Pinot Noir được bắt đầu rất sớm vào ngày 2 tháng 9 khi những trái nho Pinot Noir đặc biệt khỏe mạnh và đạt đến độ chín hoàn hảo trong khi vẫn giữ được độ căng mọng và sự tinh tế trong hương vị và tiềm năng lưu trữ lâu dài tăng thêm độ phức hợp.

Domaine Comte Georges de Vogue Bonnes-Mares Grand Cru 2017 thích hợp để thưởng thức cùng các món thịt đỏ nướng, xào. Hoặc có thể sử dụng với các loại thịt nguôi và pho mát mềm.