Rượu Vang Đỏ Château Lagrange 2011

Loại vang
Loại vang

Rượu Vang Đỏ

Giống Nho
Giống Nho

Cabernet Franc

Dung tích
Dung tích

750ML

Nồng độ
Nồng độ

13.0

Quốc gia
Quốc gia

Pháp

Nhà sản xuất
Nhà sản xuất

CHÂTEAU LAGRANGE

Hương thơm từ lý chua đen và quả anh đào hơi tiêu, nốt hương gỗ, mocha và caramel chủ đạo. Chất vị chát đậm đà, mượt mà với hậu vị kéo dài bền bỉ.

3.751.000 

Château Lagrange – Khởi nguồn điền trang 3rd Growth Grand Cru Classé danh giá

Château Lagrange ra đời vào thế kỷ 17 sau khi hai khu đất Pellecahus và Lagrange de Monteil hợp nhất, thuộc sở hữu của cùng một gia đình trong gần 2 thế kỷ sau đó. Từ năm 1712 đến năm 1746, Charles de Branne de Cours, chủ sở hữu điền trang đã biến Lagrange thành một trong những tài sản Médoc đẹp nhất. Các thế hệ tiếp theo tiếp tục phát triển khu đất, hiện đại hóa một phần cơ sở vật chất. Hầm rượu vang hiện đại ngày nay đã được xây dựng từ thời kỳ này.

Từ năm 1842 đến 1875, Bá tước Duchâtel, Bộ trưởng Nội vụ của Vua Louis Philippe đã tiếp quản và xây dựng điền trang với những tòa tháp theo phong cách Tuscan, tăng thêm vẻ sang trọng và độc đáo cho Château. Cách tiếp cận tiên phong có tầm nhìn xa trông rộng của ông đã góp phần đưa tên tuổi Château Lagrange chính thức được xếp hạng 3rd Growth Grand Cru Classé 1855.

Kỷ nguyên mới của Château Lagrange

Sau khi Bá tước Duchâtel qua đời năm 1867, các thế hệ gia đình tiếp quản tài sản. Trải qua thời kỳ đen tối với cuộc khủng hoảng phylloxera, Chiến tranh thế giới, hỏa hoạn, nhiều loại bệnh hại cây nho, khủng hoảng kinh tế và tài chính… Château Lagrange vẫn đứng vững cho dù diện tích tài sản đã giảm xuống còn 157 ha khi tập đoàn gia đình Suntory chính thức tiếp quản vào năm 1983.

Chủ tịch của Suntory, Keizo Saji, và phó chủ tịch, Shinichiro Torii, đã quyết định làm hết sức mình để có thể tái sinh Grand Cru Classé này. Marcel Ducasse- người tốt nghiệp Học viện Rượu vang Bordeaux đã được tuyển dụng để thực hiện tái cấu trúc toàn bộ điền trang. Trong 10 năm đầu tiên, đội ngũ tại Château Lagrange đã thực hiện một dự án cải tạo đầy tham vọng, làm việc chăm chỉ để lấy lại hình ảnh uy tín mà điền trang đã có trong quá khứ. Sự tái sinh đã đạt được trong tổng số hơn 30 năm đầu tư vào kỹ thuật và con người.

Ngày nay, Matthieu Bordes và nhóm của ông đang tiếp tục viết nên lịch sử của Château Lagrange, trong nỗ lực tìm kiếm sự xuất sắc, tạo ra những dòng rượu vang đặc trưng, độc đáo, phù hợp với phong cách Saint-Julien thanh lịch.

Loại vang

Giống Nho

,

Vùng

Bordeaux

Dung tích

750ML

Nồng độ

13.0

Niên vụ

Region/Subregion

Bordeaux/Left Bank

Appellation

Saint-Julien

Classification

Quốc gia

Nhà sản xuất

Hương vị rượu vang Château Lagrange Grand Cru Classé 2011

Niên vụ 2011 ghi nhận kiểu khí hậu bất thường với tháng 4 và tháng 5 đặc biệt nóng và khô. Tháng 6, tháng 7 và tháng 8 mang tính “đại dương” hơn với sự thay thế của hình thái thời tiết rất nóng và nhiều mưa. Tháng 9 thời tiết quay trở lại kiểu ôn hòa như những năm trước đó, giúp cho vụ thu hoạch vẫn diễn ra đúng thời điểm với chất lượng nho được đánh giá tốt, cho dù sản lượng không quá cao.

Château Lagrange Grand Cru Classé 2011 mang đến những nốt hương của quả lý chua đen và quả anh đào hơi tiêu. Các nốt hương gỗ được tích hợp hoàn hảo với hương vị mocha và caramel chủ đạo. Rượu đậm đà khi thưởng thức, với vị chua thú vị mang lại cho nó một cấu trúc vô cùng chặt chẽ với hậu vị bền bỉ. Rượu thể hiện khả năng lưu trữ trong nhiều thập kỷ.