Rượu Whisky Meikle Tòir The Sherry 5

Nhà sản xuất
Nhà sản xuất

Meikle Tòir

Dung tích
Dung tích

700ml

Nồng độ
Nồng độ

48

Quốc gia
Quốc gia

Scotland

Quy trình sấy khô bằng than bùn từ St. Fergus, cộng hưởng với thời gian lên men kéo dài 160 giờ trong thùng gỗ Bourbon của Mỹ, thùng Puncheon Pedro Ximénez lẫn thùng Oloroso Sherry đã kết tinh nên hương vị trái cây hảo hạng của Meikle Tòir The Sherry 5.

1.450.000 

Mã: RM/0218 Danh mục: ,

Dòng whisky được làm bằng than bùn đất liền từ St. Fergus tràn ngập hương gỗ tuyết tùng, hộp xì gà, bánh bơ và mocha, hòa quyện cùng hương vỏ cam, mật ong và mứt mận.

Hương vị rượu whisky Meikle Tòir The Sherry 5

Được làm bằng than bùn đất liền từ St. Fergus, hàm lượng phenolic ngọt trong rượu whisky The Sherry 5 của nhà sản xuất Meikle Tòir lên tới 35 PPM. Quá trình lên men kéo dài 160 giờ mang lại hương vị trái cây phù hợp hoàn hảo với quá trình phát triển trong thùng gỗ sồi Sherry hảo hạng nhất.

Rượu tràn ngập hương gỗ tuyết tùng, hộp xì gà, bánh bơ và mocha, hòa quyện cùng hương vỏ cam, mật ong và mứt mận. Khi thưởng thức, cảm nhận vị rượu sắc nét với hương vị nồng ấm của socola đen, mật ong hun khói và mocha. Hậu vị ấm áp kéo dài với những nốt hương đặc trưng từ quả sung, mật đường, đường cháy và khói than bùn vô cùng quyến rũ. 

Khám phá whisky Meikle Tòir – Dự án sáng tạo của Billy Walker và GlenAllachie

Meikle Tòir (phát âm là “Mee-kuhl Tor”) là dư án đầy tham vọng của bậc thầy pha trộn Billy Walker cùng đội ngũ những nhà sản xuất kỳ cựu của GlenAllachie, Họ đặt ra mục tiêu tạo ra một dòng whisky Speyside Single Malt có hương vị than bùn độc nhất vô nhị. Cái tên bắt nguồn từ tiếng Gaelic có nghĩa là “sự theo đuổi lớn lao”, bao hàm lý tưởng tạo nên những dòng whisky than bùn xuất sắc, tiếp tục chinh phục giới mộ điệu. 

Nhà máy chưng cất độc lập Meikle Tòir đã làm việc theo phong cách khói hiếm thấy ở vùng rượu whisky Speyside kể từ năm 2018. Whisky của Meikle Tòir được pha trộn từ mạch nha lúa mạch nung trên than bùn đất liền từ St. Fergus để tạo nên hương vị khác biệt so với than bùn trên đảo. Meikle Tòir chỉ sản xuất ở quy mô nhỏ với khoảng 100.000 lít sản phẩm mới mỗi năm để mang đến những mẻ rượu chất lượng cao cấp và hiếm có. 

Quy trình sản xuất whisky tại Meikle Tòir

Với chỉ 100.000 lít sản phẩm mới được sản xuất hàng năm, niềm đam mê và độ chính xác được đặt lên hàng đầu trong việc sản xuất whisky tại Meikle Tòir. Với tư duy chất lượng hơn số lượng, rượu whisky tại đây được chế tạo tỉ mỉ để đáp ứng các tiêu chuẩn cao của Billy, tập trung vào việc hoàn thiện mẻ rượu trong thùng và để nó trưởng thành trong 5 năm trước khi xuất xưởng. Là sản phẩm cốt lõi đầu tiên mà Billy giám sát toàn diện kể từ khi tiếp quản nhà máy chưng cất, đây chắc chắn là dòng whisky đặc biệt khó tìm thấy ở bất cứ đâu. 

Tuyên bố về độ tuổi 5 năm của rươu đóng vai trò quan trọng trong hương vị của whisky Meikle Tòir. Khi rượu whisky than bùn trưởng thành, đặc tính khói của nó dịu đi và trở nên tinh tế hơn, vì vậy việc đóng chai dòng sản phẩm cốt lõi từ khi rượu còn trẻ sẽ giúp nhà sản xuất nắm bắt được hương vị đậm đà và mạnh mẽ của khói than bùn. 

 

Nhà sản xuất

Dung tích

700ml

Nồng độ

48

Quốc gia