Rượu Vang Đỏ Château Valandraud 2016

Loại vang
Loại vang

Rượu Vang Đỏ

Giống Nho
Giống Nho

Cabernet Franc

Dung tích
Dung tích

750ML

Nồng độ
Nồng độ

14.5

Quốc gia
Quốc gia

Pháp

Nhà sản xuất
Nhà sản xuất

CHÂTEAU VALANDRAUD

Một dòng rượu vang táo bạo, đi ngược với quan điểm truyền thống từ Saint-Émilion với hương vị hấp dẫn từ quả đen căng mọng hòa quyện cùng khoáng chất.

11.495.000 

Château Valandraud Premier Grand Cru Classé – Dòng vang tiên phong trong phong trào “Garage Wines” tại Saint-Émilion

Xuất hiện trong thế giới rượu vang từ năm 1991, Château Valandraud Premier Grand Cru Classé được mệnh danh là một tác phẩm nghệ thuật đương đại mang giá trị vô cùng to lớn đối với giới rượu vang tại Saint-Émilion nói riêng và nền rượu vang Bordeaux nói chung.

Dòng vang này đến từ một “hầm vang gia đình” cùng tên, được làm nên từ bàn tay tài hoa cùng đam mê mãnh liệt của người chủ sở hữu Jean-Luc Thunevin và người vợ Murielle Andraud. Họ là những thương gia rượu vang đã hiện thực hóa giấc mơ của mình theo cách rất riêng bằng cách sở hữu một điền trang quy mô nhỏ và sản xuất ra những chai rượu vang tuyệt hảo nhất.

Công việc tại Château Valandraud được vận hành dưới sự hợp tác của Alain Vauthier từ Château Ausone. Những chai rượu vang Château Valandraud Premier Grand Cru Classé được sản xuất với số lượng hạn chế nhằm tập trung vào chất lượng.

Tuy nhiên chỉ với 1900 chai ở mẻ đầu tiên, Valandraud đã tạo ra một cú hích lớn cho phong trào “Garage Wines” tại Saint-Émilion dành cho những nhà sản xuất rượu vang nhỏ, cho ra đời rượu vang chất lượng cao với quy mô nhỏ, thậm chí ngay trong những căn garage tại nhà.

Những chai vang được sản xuất theo phong trào này dường như có thể sánh ngang với các dòng vang truyền thống về chất lượng bởi chúng được tạo ra từ sự tập trung đến từng chi tiết, từ việc trồng nho, thu hoạch, chế biến, ủ và đóng chai theo kỹ thuật sáng tạo và hiện đại. Nhờ vào tinh thần đổi mới và khao khát hoàn thiện, Valandraud đã được vinh danh “Premier Grand Cru Classé” trong bảng xếp hạng năm 2012 dành cho rượu vang Saint-Émilion.

Loại vang

Giống Nho

, ,

Vùng

Bordeaux

Dung tích

750ML

Nồng độ

14.5

Niên vụ

Region/Subregion

Bordeaux/Right Bank

Appellation

Saint-Émilion

Classification

Quốc gia

Nhà sản xuất

Hương vị rượu vang đỏ Château Valandraud Premier Grand Cru Classé 2016

Từ hỗn hợp pha trộn theo tỷ lệ 85% Merlot, 15% Cabernet Franc và 5% Cabernet Sauvignon, Château Valandraud Premier Grand Cru Classé niên vụ 2016 thể hiện chất vị đầy tinh tế qua sắc đỏ tím đậm rực rỡ. Chai vang toả sáng với hương thơm cô đọng ngọt ngào tựa mâm xôi nướng và mứt anh đào hòa quyện cùng các nốt hương cá tính như cà phê, tiêu trắng, hương gỗ tuyết tùng, da thuộc, khói và thảo dược.

Vị vang thể hiện độ phức hợp của quả đen chín mọng như lý chua, việt quất với độ tươi tắn được nâng cao bằng độ chua dịu vừa phải, chất chát mềm mượt và đầy đặn tạo cấu trúc mạnh mẽ. Chất vị đậm đà và thanh lịch kéo dài đến hậu vị, tạo nên trải nghiệm hoàn hảo cùng các nốt khoáng chất và quế hương đầy lưu luyến.

Niên vụ 2016 tại điền trang Château Valandraud

Thời tiết niên vụ 2016 tại Château Valandraud khởi đầu bằng một mùa đông ôn hòa với độ ẩm cao kéo dài tới suốt mùa xuân. Những cơn mưa rải rác suốt mùa đã cung cấp cho đất lượng nước dự trữ dồi dào.

Tuy nhiên, giai đoạn này không có nhiều ngày nắng khiến việc nảy chồi của cây diễn ra khá muộn. Giai đoạn đơm hoa diễn ra vào đầu tháng 6  khi thời tiết dần trở nên khả quan với nắng ấm. Nho phát triển ổn định trong mùa hè khô và nóng với biên độ nhiệt lớn giữa ban ngày và ban đêm, lượng nước được bù lại bằng mưa tháng 9 khiến nho phát triển mạnh vào cuối vụ.

Vào thời điểm thu hoạch, nho trên điền trang đạt độ chín tốt với chất vị giàu đậm sâu sắc, hứa hẹn mang tới dòng rượu vang chất lượng cao và khả năng lưu trữ dài hạn.