Top 5 chai vang Bordeaux cao cấp được người Việt yêu thích

Bordeaux là vùng đất nổi tiếng với những chai rượu vang Pháp nhập khẩu, luôn là lựa chọn lý tưởng hàng đầu của những tín đồ sành sỏi. Tại Việt Nam, rượu vang Bordeaux đã để lại ấn tượng với hương vị mạnh mẽ đặc trưng, dễ dàng kết hợp với nhiều món ăn truyền thống. Cùng Grand Cru tìm hiểu Top 5 chai vang Bordeaux nhập khẩu được người Việt ưa chuộng nhất! 

Khái quát chung về rượu vang Bordeaux  

Rượu vang Bordeaux là tên gọi chung dùng để chỉ các dòng rượu vang có xuất xứ từ khu vực Bordeaux thuộc miền Tây nam nước Pháp. Đây được coi là thủ phủ rượu vang, cũng là một trong những khu vực sản xuất rượu vang lớn nhất trên thế giới.  

Lịch sử phát triển của vang Bordeaux có thể nói được bắt nguồn từ thế kỷ 12, khi các vườn nho bắt đầu được người Pháp trồng tại tơi này. Theo thời gian, rượu vang Bordeaux đã phát triển và trở thành một phần của di sản văn hóa Pháp, đồng thời cũng trở thành biểu tượng của ngành công nghiệp sản xuất rượu vang thế giới.  

Hơn 90% rượu vang tại Bordeaux được tạo nên từ giống nho đỏ Cabernet Sauvignon và Merlot. Với hơn 60 cấp độ phân loại chất lượng khác nhau, từ các chai vang phổ thông đến những chai cao cấp, rượu vang Bordeaux đem lại sự đa dạng cho thị trường rượu vang với muôn vàn lựa chọn hấp dẫn, phù hợp với sở thích của người tiêu dùng.  

Top 5 chai vang Bordeaux cao cấp được người Việt yêu thích
Bản đồ rượu vang Bordeaux – Thủ phủ rượu vang thế giới

Rượu vang Bordeaux được ưa chuộng tại Việt Nam 

Tại Việt Nam vốn nổi tiếng với sự đa dạng về ẩm thực và văn hóa, những tín đồ sành sỏi cũng không thể bỏ qua rượu vang cao cấp Bordeaux bởi đây không chỉ là một loại thức uống mà còn là biểu tượng của sự thượng lưu và tinh tế. Người Việt thường yêu thích vang Bordeaux vì chất vị đậm đà, hương thơm mạnh mẽ và sự đa dạng trong các dòng sản phẩm.  

Cùng Grand Cru khám phá 5 chai rượu vang Bordeaux cao cấp được ưa chuộng tại Việt Nam, để những tín đồ yêu vang có cái nhìn tổng quát và lựa chọn được những sản phẩm rượu vang phù hợp với sở thích và ngân sách của mình.  

Château Dauzac Grand Cru Classé

Château Dauzac là một trong những nhà sản xuất rượu vang hàng đầu ở tiểu vùng Margaux của khu vực Bordeaux. Có lịch sử khởi nguồn từ thế kỷ 12, Château Dauzac tự hào là một biểu tượng của nghệ thuật và truyền thống làm rượu vang với danh hiệu Grand Cru Classé được xếp hạng năm 1855.  

Rượu vang Bordeaux cao cấp Château Dauzac Grand Cru Classé 
Rượu vang Bordeaux cao cấp Château Dauzac Grand Cru Classé

Danh mục rượu vang Château Dauzac bao gồm các dòng vang được pha trộn từ hai giống nho chính là Cabernet Sauvignon và Merlot. Đặc biệt, rượu vang cao cấp Château Dauzac Grand Cru Classé được người Việt yêu thích với những hương vị vang đậm đà và phức hợp. Cấu trúc tannin mềm mại kết hợp với hương thơm của quả mận đen, hương sô cô la và gia vị tinh tế tạo nên một trải nghiệm uống rượu đầy đặn và sâu lắng cho người yêu thưởng thức rượu vang.

Château Lynch Moussas Grand Cru Classé

Điều khiến Château Lynch Moussas Grand Cru Classé trở thành một trong những lựa chọn được ưa chuộng của các chuyên gia và người yêu rượu vang là sự kỳ công trong quá trình chăm sóc và sản xuất, từ việc chọn lựa những trái nho tốt nhất đến quá trình ngâm ủ kỹ lưỡng.  

Với lịch sử 100 năm hình thành và phát triển, rượu vang Château Lynch Moussas gây ấn tượng với giới mộ điệu bằng hương vị mạnh mẽ và quyến rũ ngay từ những lần thử đầu tiên. Với màu đỏ sậm, rượu lan tỏa hương thơm của trái cây chín và gia vị rất cân đối, hài hòa. Vị ngọt dịu của trái cây đỏ như anh đào và mâm xôi kết hợp với hậu vị kéo dài và đậm đà, tạo nên một trải nghiệm khó quên trên vòm miệng. 

Château Lynch Moussas gây ấn tượng bằng hương vị mạnh mẽ, quyến rũ  
Château Lynch Moussas gây ấn tượng bằng hương vị mạnh mẽ, quyến rũ

Château Lynch Moussas Grand Cru Classé là một biểu tượng của văn hóa rượu vang Bordeaux, đại diện cho sự hòa quyện tinh tế giữa truyền thống và sáng tạo. Nhãn chai thiết kế thanh lịch, sang trọng cũng là một điểm cộng được nhiều doanh nhân yêu thích, lựa chọn làm quà tặng cho đối tác doanh nghiệp.  

Château Fleur Cardinale Grand Cru Classé

Nằm bên bờ phải (Right Bank) của khu vực Bordeaux, Château Fleur Cardinale Grand Cru Classé là một trong những nhà rượu tiêu biểu của tiểu vùng Saint-Émilion thuộc thủ phủ rượu vang Bordeaux nước Pháp. Tạo dựng danh tiếng từ thế kỷ 19, nổi tiếng với việc kết hợp tinh tế giữa quy trình sản xuất vang truyền thống và sáng tạo, rượu vang của nhà sản xuất chinh phục nhiều tín đồ yêu vang trên thế giới với hương vị phóng khoáng, đậm đà bản sắc thổ nhưỡng.  

Château Fleur Cardinale mang đậm phong vị thổ nhưỡng Saint-Émilion 
Château Fleur Cardinale mang đậm phong vị thổ nhưỡng Saint-Émilion

Được tạo ra từ ba giống nho chính là Merlot, Cabernet Franc và Cabernet Sauvignon, Château Fleur Cardinale thể hiện sự cân bằng hoàn hảo giữa sức mạnh và tinh tế. Hương vị của rượu phản ánh sự độc đáo của thổ nhưỡng, với hương thơm của quả mâm xôi, mận đen và gia vị, kết thúc bằng một cấu trúc vững chắc và sự dẻo dai lâu dài.

Château Smith Havt Lafitte Grand Cru Classé

Nhắc đến rượu vang Bordeaux cao cấp, nhiều tín đồ người Việt thường lựa chọn Château Smith Haut Lafitte Grand Cru Classé như một chai vang lý tưởng để thưởng thức hoặc làm quà tặng. Đây là một trong những chai vang biểu tượng của tiểu vùng Pessac-Léognan của Bordeaux, thể hiện sự tinh tế và đẳng cấp với lịch sử làm vang khởi nguồn từ thế kỷ 14.  

Château Smith Havt Lafitte Grand Cru Classé 
Château Smith Havt Lafitte Grand Cru Classé

Điều đặc biệt của Château Smith Haut Lafitte Grand Cru Classé nằm ở mức độ chăm sóc tận tình đối với cả quá trình sản xuất và sản phẩm cuối cùng của những nhà làm vang. Từ việc lựa chọn cẩn thận giống nho đến quá trình thu hoạch thủ công và chăm sóc nho theo phương pháp hữu cơ, mọi khâu đều được thực hiện với sự tôn trọng cao nhất đối với tự nhiên và truyền thống. 

Château Franc Mayne Grand Cru Classé

Château Franc Mayne là một trong những lựa chọn phổ biến trên bàn tiệc của những người Việt yêu vang. Không chỉ đem lại cảm giác tươi mới, đậm vị khi dễ dàng kết hợp với nhiều món ăn, đằng sau mỗi chai vang Château Franc Mayne lại mang đến những câu chuyện thú vị về hành trình làm vang độc đáo tại khu vực Bordeaux.  

Tọa lạc tại tiểu vùng Saint-Émilion, với hơn một thế kỷ kinh nghiệm trong nghệ thuật sản xuất rượu vang, Franc Mayne là biểu tượng cho sự tinh tế và sự tôn trọng với hương vị vang Bordeaux truyền thống. 

Château Franc Mayne là lựa chọn phổ biến trên bàn tiệc của những người Việt yêu vang 
Château Franc Mayne là lựa chọn phổ biến trên bàn tiệc của những người Việt yêu vang

Château Franc Mayne sản xuất những chai vang phong phú và đa chiều, phản ánh rõ ràng thổ nhưỡng và khí hậu của vùng Bordeaux. Sự kết hợp tinh tế giữa các giống nho Merlot, Cabernet Franc và Cabernet Sauvignon tạo ra những hương vị đặc trưng. Hương thơm của mâm xôi chín mọng, gia vị và gỗ sồi kết hợp hài hòa, tạo nên một trải nghiệm thú vị và đa chiều cho người thưởng thức. 

Đặc biệt, Château Franc Mayne nổi tiếng với kiến trúc độc đáo của nhà máy sản xuất được xây dựng dưới lòng đất, mang lại điều kiện lý tưởng cho sự trưởng thành và sự phát triển của rượu vang. Điều này cùng với sự tận tâm và kỹ năng của đội ngũ nông dân và nhà sản xuất đã tạo nên những chai vang Château Franc Mayne đẳng cấp và tuyệt vời.  

Kết

Với Top 5 chai vang Bordeaux cao cấp được người Việt yêu thích, Grand Cru Wine hy vọng đã giúp bạn có thêm những gợi ý để lựa chọn những chai vang chất lượng, thơm ngon, góp phần vào hành trình thưởng thức ẩm thực đầy sắc màu.  

Grand Cru Wine là sân chơi dành cho người tìm hiểu sâu về rượu vang, tìm kiếm những nhà sản xuất gạo cội và tâm huyết, sưu tập vang quý hiếm và những niên vụ lâu năm. Chúng tôi nhập khẩu và cung cấp danh mục 1000 sản phẩm rượu vang cao cấp được tuyển chọn kĩ lưỡng từ Champagne, Bordeaux, Bourgogne, Alsace, Barolo, Tuscany, Mỹ, Chile, Úc, và nhiều thương hiệu Whisky, Cognac đẳng cấp nhất.