Rượu Vang Đỏ Château Cheval Blanc 2016

Loại vang
Loại vang

Rượu Vang Đỏ

Giống Nho
Giống Nho

Merlot

Dung tích
Dung tích

750ML

Nồng độ
Nồng độ

14.0

Quốc gia
Quốc gia

Pháp

Nhà sản xuất
Nhà sản xuất

CHÂTEAU CHEVAL BLANC

Một niên vụ cổ điển tuyệt đẹp, tròn trịa, tươi mới. Hương vị phức hợp, cân bằng, đậm đà, thể hiện tất cả nét đặc trưng của một chai vang Cheval Blanc đẳng cấp.

47.300.000 

Điền trang Château Cheval Blanc Premier Grand Cru Classé A

Château Cheval Blanc là một trong những điền trang sản xuất rượu vang ngon nhất, được đánh giá rất cao tại tiểu vùng Saint-Émilion phía đông bắc Bordeaux. Có thể nói, rượu vang Château Cheval Blanc là dòng rượu vang làm từ Cabernet Franc nổi tiếng nhất trên thế giới với hương vị tươi mới, đậm đà với đặc tính hương hoa và trái cây mạnh mẽ. Rượu vang của điền trang có xu hướng được sưu tầm bởi  khả năng lưu trữ có thể lên tới nửa thế kỷ.

Trong lần xếp hạng rượu vang Saint-Émilion đầu tiên vào năm 1955, Cheval Blanc đã được trao xếp hạng cao nhất có thể và hiện vẫn giữ danh hiệu Premier Grand Cru Classé A. Năm 1998, sau 166 năm thuộc sở hữu gia đình liên tục, Bernard Arnault, người đứng đầu công ty hàng xa xỉ LVMH , và cố Nam tước Albert Frère (một nhà đầu tư tỷ phú người Bỉ) đã đồng sở hữu điền trang, củng cố thêm vị thế vững mạnh của Château Cheval Blanc.

Loại vang

Giống Nho

Vùng

Bordeaux

Dung tích

750ML

Nồng độ

14.0

Niên vụ

Region/Subregion

Bordeaux/Right Bank

Appellation

Saint-Émilion

Classification

Quốc gia

Nhà sản xuất

Hương vị rượu vang Château Cheval Blanc Premier Grand Cru Classé A 2016

Vang đỏ Château Cheval Blanc Premier Grand Cru Classé A 2016 được pha trộn từ 59,5% Merlot, 37,5% Cabernet Franc và 3,3% Cabernet Sauvignon. Đây là dòng rượu cổ điển đầu tiên sau 10 năm nhà sản xuất chỉ sử dụng Cabernet Sauvignon để pha trộn. Đây là niên vụ được đánh giá rất cao của rượu vang Château Cheval Blanc với hương vị thanh lịch và tươi mới.

Rượu lan tỏa hương thơm ngập tràn các loại trái cây màu đỏ và đen như anh đào, mâm xôi, dâu đen và lý chua đen. Ngoài ra, còn có hương hoa phong phú của hoa tím, hoa hồng, hoa huệ và hoa mẫu đơn. Khi rượu dần dần mở ra, nó sẽ bộc lộ hương vị gần như caramen của hạt tiêu và gia vị. Khi thưởng thức, rượu tràn đầy với vị chát tròn trịa, mạnh mẽ, vừa phức hợp vừa thanh lịch. Sự cân bằng giữa vị chát và vị chua mang lại sự tươi mát, hương trái cây và dư vị kéo dài. Cường độ và chiều sâu hương thơm của Cheval Blanc vô cùng ấn tượng.

Vườn nho và thổ nhưỡng Château Cheval Blanc

Vườn nho Château Cheval Blanc nằm ở phía tây bắc của tiểu vùng, giáp với Pomerol, có diện tích 39 ha và được chia thành 45 lô. Vườn nho dành phần lớn diện tích đất để trồng Cabernet Franc (khoảng 52%), tiếp thep là Merlot và Cabernet Sauvignon (43% và 5%).

Những cây nho tại Château Cheval Blanc đã được trồng từ thế kỷ 14 nhưng vườn nho như ngày nay được biết đến đã hình thành vào thế kỷ 19 khi các mảnh đất cốt lõi được thêm vào bằng cách mua từ khu đất Figeac gần đó. Những lần trồng lại sau đó đã hình thành tỷ lệ nửa Merlot, nửa Cabernet Franc.

Tỷ lệ trồng nho thường phản ánh địa hình. Hầu hết các vườn nho trong khu vực đều có thổ nhưỡng đất sét hoặc sỏi trên đá trầm tích không thấm nước, nhưng Château Cheval Blanc là nơi duy nhất có sự kết hợp giữa hai loại đất với tỷ lệ gần bằng nhau. Đất sét cung cấp cho rượu vang nền chất vị chát mượt mà, trong khi rượu vang từ đất sỏi có hương thơm và thanh lịch hơn.